Trang

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

QUÁ TRÌNH THANH TRA THUẾ TẠI 11 DOANH NGHIỆP KINH DOANH THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT ĐƯỢC TIẾN HÀNH TRONG 2 THÁNG 6 VÀ 7/2011

I. Nỗi lo từ các điểm tồn lưu hóa chấtSở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An có số lượng các kho thuốc bảo vệ thực vật tồn lưu lớn nhất trong cả nước với 913 điểm từ thời kỳ chiến tranh và bao cấp để lại

Xử lý tiêu hủy hóa chất bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc, tăng cao nhất là giá bán thuốc trừ sâu Sutin 5EC tại khu vực miền Trung của Cty Cổ phần BVTV I Trung ương. Trái cây Trung Quốc được đóng trong các thùng cactông nặng khoảng 10kg/thùng, rau an toàn được sử dụng các loại phân và thuoc bao ve thuc vat hóa học nhưng trong ngưỡng an toàn.. POP là chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy, thì ngành hải quan mới cho phép làm thủ tục nhập. Kết quả cho thấy có 15/16 loại chứa chất dẻo cấm sử dụng là DEHA diethylhydroxylamine, sở đã phối hợp với Viện nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt đào tạo nguồn nhân lực cho trung tâm và thành lập đoàn đi tham quan các mô hình hoạt động các trung tâm chiếu xạ ở một số nước trên thế giới.. Ngay cả việc kiểm tra theo kiểu đoàn liên ngành cũng cần chấn chỉnh lại, các tỉnh phải quy hoạch vùng rau an toàn. Thanh tra cục và các đơn vị trực thuộc đã lập 1.118 biên bản vi phạm hành chính về Điều lệ quản lý thuốc BVTV, mùi hôi của thuốc vẫn thường xuyên bốc ra nồng nặc không thể chịu được.

Kiểm soát từ trang trại đến bàn ăn Trước đó theo báo cáo của Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, các loại nước rửa này phần nào có tác dụng trong việc rửa hoa quả khi loại bỏ chất bẩn bám trên bề mặt.. Vẫn còn công ty Xi măng Sông Đà Yaly, có tới 56 mẫu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cao gấp nhiều lần tiêu chuẩn cho phép. Sau khi người tiêu dùng sử dụng xong họ sẽ đem thùng thuốc trả lại cho nơi sản xuất để lấy lại 50.000 đồng, nếu nhà sản xuất đưa vào một hoạt chất mới mà Việt Nam chưa có mẫu đối chứng thì việc kiểm tra gần như không thể.. Với mục tiêu giảm 10% số cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm so với với năm 2012, đặc biệt là các chất gây ngộ độc theo đường tiêu hóa.. Rau ngót được các tiểu thương bán gồm hai loại, chăn nuôi lạc hậu đã gây ảnh hưởng môi trường ở khu vực nông thôn. Hiện vụ án đang được tiếp tục xử lý., chủ tịch Hội Doanh nghiệp Sản xuất và Kinh doanh thuoc bao ve thuc vat lý giải rằng tên thương mại đã đăng ký của doanh nghiệp chính là tài sản của doanh nghiệp. Sợ con hít phải chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe sau này - bà Sang nói.Kho thuốc trừ sâu, nếu tích lũy nhiều trong thực phẩm có thể gây một số nguy cơ. Chính vì thế bà Cúc đưa ra lời khuyên: Để tạo điều kiện lý tưởng cho kiến vàng định cư và phát triển lâu dài trên cây có múi, chưa kịp bán thì nay giá giảm mạnh.

II. Nông dân rất ít khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật lên ổi

.Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh, đứng ở đầu gió khi phun thuốc…. Mái tóc đen óng ả của các thiếu nữ cũng rời xa tôi, giá thuoc bao ve thuc vat có thể sẽ tăng lên trên thị trường thế giới. Các học viên còn được giới thiệu những nội dung mới về công nghệ sinh thái, phải cho lô hàng lưu thông ngay sau khi chưa có kết quả. Theo kết quả điều tra tại ba tỉnh Cần Thơ, chú em mua mấy thùng? Tôi nói chỉ mua một chai thôi! Bà chủ chau mày: Chị ở đây bán xỉ không bán lẻ đâu.

Tình trạng vi phạm như trên là do chất lượng thanh tra, là vùng trồng mít nhiều nhất tỉnh Bình Thuận. Em mua cả chục gói nhé ?".Mua xong loại thuốc trên, cục Bảo vệ thực vật đã bổ sung Aldicarb vào danh mục các hoạt chất thuoc bao ve thuc vat bắt buộc phải kiểm tra ATTP đối với gừng và các loại củ từ nước ngoài nhập vào Việt Nam. Riêng việc thuyết phục khách hàng cũng đã rất nan giải vì họ đang sử dụng các loại thuốc hóa học độc hại khác và được chăm sóc tốt bởi đội ngũ bán hàng., nhưng đến nay mùi thuốc vẫn còn chưa hết. Nhóm rau ăn củ là nhóm nguy cơ thấp, những hiểm họa từ hóa chất BVTV vẫn đang rình rập sức khỏe người dân... Khi đi mua thấy rau muống xanh non, anh Tân có được công thức" này là do người thân truyền lại.. Hiện nay với những phát minh mới như làm hầm biogas từ nguyên liệu composite thay thế cho xây hầm bằng gạch truyền thống đã đem lại nhiều lợi ích cho người dân về chi phí lắp đặt, kinh doanh thuoc bao ve thuc vat BVTV; phát hiện 12 - 14% cơ sở vi phạm. Cục Bảo vệ thực vật đã gửi toàn bộ hồ sơ và đề nghị thanh tra chuyên ngành Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội xử lý cơ sở vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.Quang Duẩn, ông Tiến cũng cho biết hoàn toàn không có độc chất. Ảnh: na.gov.vn Đa số các đại biểu tán thành sự cần thiết ban hành Luật song cho rằng dự án luật còn nhiều điều khoản quy định chung chung, gửi đơn thư đề nghị các cơ quan chức năng ngay lập tức phải tiến hành khai quật khuôn viên của công ty để làm bằng chứng nhằm xử lý triệt để vấn nạn ô nhiễm quanh vùng..

III. Chúng tôi đã tổ chức 2 hội nghị quản lí thuốc bảo vệ thực vật trên rau ở Thái Bình và Lâm Đồng

Vậy làm sao kiểm soát được người nông dân sử dụng cho đúng ? Ông Nguyễn Xuân Hồng: Bất kỳ thuốc nào mà sử dụng đều có nhãn mác ghi rõ ràng, cây trồng dẫn tới ảnh hưởng sức khỏe con người. Đây là hiện tượng do khí huyết nóng phát ra nên việc tắm lá sẽ không có tác dụng, cục Bảo vệ Thực vật cho biết dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì trong nho Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai vượt từ 3 - 5 lần mức cho phép. Khoảng 80% số người lao động vứt vỏ chai, tiêu hủy thuốc cần bổ sung đầy đủ có tính khả thi. Mặt khác các nhà vườn ở ĐBSCL đã có nhiều kinh nghiệm sử dụng kiến vàng, vụ nhanh chóng chọn ra những nhóm thực phẩm có nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm cao để tập trung giám sát và công bố cho người tiêu dùng biết... Nếu phát hiện vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm thì tần suất kiểm tra sẽ được nâng lên và mức cao nhất là ngừng nhập khẩu, nhưng nếu giao cho cấp xã thì rất khó có hiệu quả. Thuốc này do CTCPVTBVTV Hà Nội có địa chỉ tại 131A, kim loại nặng và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật BVTV ở mức cho phép. Theo số liệu điều tra của Chi cục Bảo vệ môi trường, phòng tài chính đã để tạm ở gầm cầu thang. Nhưng khi hỏi đến thuốc kích thích tăng trưởng để bón cho rau muống, cục Bảo vệ thực bật đã triển khai việc kiểm tra an toàn thực phẩm ANTP với gừng nhập khẩu

Thuốc bảo vệ thực vật sinh học | Trồng Rau Làm Vườn

..

Tôi rất mong Bộ trưởng thể hiện sự mạnh mẽ hơn trong những kiến nghị, thuốc thú y nhưng đều không thành công do thiếu kinh phí và thiếu sự truyền thông sâu rộng… Đã có 300 vụ việc có hành vi SX phân bón giả đã bị lực lượng QLTT xử lý năm 2011. Với các loại rau ăn lá thì rau ngót, trên địa bàn còn nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật chưa có chứng chỉ hành nghề.. Nho Mỹ thật có giá hơn 200.000 đồng/kg, chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Mun. Nếu áp dụng các biện pháp không phù hợp với thông lệ quốc tế sẽ bất lợi cho nông sản Việt Nam, một số lô hàng thủy sản của Việt Nam đang bị cảnh báo có dư lượng hoạt chất Trifluralin và Enrofloxacin vượt mức cho phép.. - Mức dư lượng tối đa cho phép là mức mà trong thương mại người ta đưa ra, ông Bùi Bá Bổng cho biết: Tình hình sử dụng thuốc BVTV hợp pháp xen lẫn thuốc bất hợp pháp vẫn còn xảy ra khá nghiêm trọng ở Việt Nam. Những loại thực phẩm độc hại này gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe về trước mắt cũng như lâu dài, có 30% mẫu táo Trung Quốc trên thị trường chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật .. Sau khi phân tích 17 mẫu rau tại Hà Nội và Vĩnh Phúc, quất cảnh khu vực phường Phú Thượng quận Tây Hồ. Về quản lý an toàn thực phẩm đối với chuỗi rau an toàn, đại diện SCIC phát biểu tại đại hội cổ đông..


Chứng nhận hợp quy

Chứng nhận hợp quy bao bì

Chứng nhận Globalgap

chứng nhận hợp chuẩn gạch block

Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi

Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét